Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Ở bên kia nỗi nhớ

Nhân cuộc gặp mặt cựu lưu học sinh Tiệp Khắc (TK71) đợt 2 ngày 17/8/2014 tại Nhà hàng bia Séc - Bohemia, 9 Hoàng Cầu, xin cùng chia sẻ với Dân Tiệp những cảm nhận năm xưa khi tạm biệt bạn bè, sống xa quê hương... 


Ngày chia ly quê hương tràn mưa, lũ
Nước sông Hồng đỏ quạch, quyện phù sa
Chúng tôi ra đi trên một con phà
Đầu ngoái lại, mắt buồn chào thành phố

Năm tháng qua mau trên miền đất lạ
Mùa Đông dài băng tuyết lạnh, bơ vơ
Trống trải lòng trai, trong xa vắng mong chờ
Ngày trở lại tưởng dài như vô tận…

Dũng cảm, hiên ngang vượt lên số phận
Chúng tôi vươn xa, khôn lớn, trưởng thành
Gác vui buồn, cống hiến tuổi xuân xanh
Mang sứ mệnh mà quê hương trông cậy…

Một sớm tinh mai giật mình thức dậy
Nghe gió hiu hiu, thấy lạnh rùng mình
Thoang thoảng hương say mảnh đất chung tình
Tôi lại nhớ một miền quê ngóng đợi

Xa xôi qúa biết bao giờ bớt, vợi
Nỗi nhớ thương và cay đắng trong lòng
Lỡ qua rồi, tôi đã bỏ dòng sông
Nơi em đứng, ở bên kia nỗi nhớ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét