Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Nhầm chuồng

Đêm qua em lại mơ trở về Séc. Đang mùa đẹp nhất trong năm, nhưng đẹp thì cũng không quên được bia. Vào một quán ăn sang trọng, bia ngon, rượu ngọt, các cô phục vụ xinh như tiên...
Bỗng dưng em thấy mót. Ra WC, gian dành cho đàn ông đều đóng hết, ngó sang gian dành cho quý bà thấy vắng ngắt liền đánh liều chạy vào. Ôi, sao mà lịch sự, sạch sẽ thế chứ? Em nhìn thấy ba cái nút bấm. Sao bên dành cho quý ông lại không có nhỉ? Phải thử xem sao.
Ở nút thứ nhất, em thấy có chữ TV. Ái chà, truyền hình mà không thấy màn hình, là cái gì nhỉ? Không sao, cứ thử phát! Vừa bấm, thấy ngay một dòng nước ấm phun lên, rửa rõ sạch sẽ tất thứ trời cho. A, TV là teplá voda. Sướng thật!
Nhìn nút thứ hai, thấy ghi HV. Gì đây? Chả lẽ lại là horká voda? Thử xem. Ấn một cái thấy hơi nóng vù vù, khô luôn. A, HV là horký vzduch. Đúng là quán hạng sang, chu đáo quá !
Nút thứ ba AOT. Nghĩ mãi không ra cái gì mặc dù đã vận hết trí nhớ về vốn tiếng Séc. Thôi, thử khác biết. Vừa bấm thì thấy tối tăm hết mặt mũi và chẳng còn biết gì nữa...
Tỉnh dậy, thấy mình nằm trong phòng trắng toát, sặc mùi ê te, một cô mặc đồ y tá đang lau mồ hôi trán cho em. Thấy em mở mắt, cô hỏi: Ông đã làm gì nên nông nỗi này? Thưa cô, tôi vào nhầm nhà vệ sinh nữ, ở đó có ba cái nút và tôi đã thử bấm. Lạy chúa! Ông bấm cả cái nút cuối sao? Vâng, có lẽ thế, tôi chẳng còn nhớ được gì nữa từ lúc đó. Rõ rồi, thưa ông, AOT là automatický odstraňovač tampónu. Thôi chết mẹ em rồi, nó là máy tự động huỷ băng vệ sinh. Vậy thưa cô, “cái ấy” của tôi? Vâng, đứt rồi, chúng tôi cố gắng nhưng chỉ cứu được một phần!
Ôi mẹ ơi, đi du lịch mà mất cái này về ăn nói sao với vợ đây? 
(Từ đấy anh ta có cái tên: Dũng cụt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét