Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Truyện đọc cuối tuần

1/ Anh gặp được một cô gái xinh đẹp lại giàu có, bị cô ta mê hoặc thần hồn điên đảo. Anh nghỉ việc, phản bội vị hôn thê, cùng cô bỏ trốn, trên máy bay, cô gái hỏi anh, “Anh có còn nhớ thời trung học cô gái miệng hô bị anh sỉ nhục không?” Anh ngây ra, người con gái trước mắt này càng nhìn càng quen mắt. “Là cô?” Anh hỏi; Cô gái lắc đầu cười lạnh lùng, “Nhờ phước của anh, cô ấy sau khi tốt nghiệp xong liền tự sát rồi.” Anh giật mình hoảng sợ, “Vậy cô là…?!” Cô gái cười một cách nham hiểm nói: “Anh nó!”.
Anh nghe xong, mặt tím tái. Hóa ra người anh ăn nằm bấy lâu nay là đàn ông chuyển giới!!! Bệnh tim của anh bất ngờ tái phát. Anh chết ngay trên máy bay, mắt chưa kịp nhắm…
2/ Một đôi vợ chồng cứ cãi nhau suốt ngày, có một lần cả hai lại cãi, người chồng nhất thời nóng giận giết người vợ, sau đó đem xác cô xử lý ngay sau vườn. Qua mấy ngày, người đàn ông cảm thấy rất kỳ quái, tại sao đã qua mấy ngày không nhìn thấy mẹ mà đứa con lại không hề hỏi hắn vậy? Cho nên có một ngày hắn liền hỏi đứa con, “Mấy ngày nay mẹ con không có ở nhà, tại sao con không lo lắng chút nào vậy?” Đứa trẻ đáp: “Con cảm thấy rất kỳ quái nha, tại sao mấy ngày nay ba cứ cõng mẹ hoài vậy?”
3/ Hồi trước có một người, anh có một người bạn gái. Anh yêu cô hơn bất kỳ người nào trên thế giới. Nhưng có một ngày, bạn gái anh bỏ anh một cách tuyệt tình ngay cả một cái lý do cũng không thèm nói với anh. Nhìn bạn gái mình nắm tay người khác đi trên đường, anh đau khổ đến không muốn sống nữa, mất đi cả lý trí. Cuối cùng có một ngày anh đã giết người bạn gái. Vốn dĩ anh định giết cô xong rồi tự sát. Nhưng lúc sắp chết mới cảm thấy sinh mệnh thật đáng quý (Biết vậy còn đi giết người ta =”=). Từ đó về sau mỗi ngày anh đều bị ác mộng vây lấy, trong mơ bạn gái anh thân thể loã lồ, đầu vỡ, tóc tai tán loạn, chiếc lưỡi đỏ thò ra, mười ngón tay như lưỡi câu hướng về phía anh đòi mạng. Bị ác mộng giày vò người ngợm chẳng khác gì bộ xương, một ngày anh tìm đến một vị đạo sĩ cầu được giải thoát. Đạo sĩ cần anh làm 3 việc:
“- Đem thi thể của bạn gái an táng cho tử tế.
– Đem áo ngủ lúc còn sống của cô đốt đi.
– Đem chiếc áo dính máu đã cất giấu giặt cho thật sạch.
Tất cả các việc này phải hoàn thành trước canh ba (11h – 1h khuya), nếu không thì sẽ có hoạ sát thân”
Anh tuân theo sự dặn dò của đạo sĩ đem tất cả sự việc làm xong xuôi nhưng chiếc áo dính máu tìm mãi vẫn không tìm thấy. Sắp sửa đến canh ba rồi, mồ hôi từ mặt anh chảy xuống thấm ướt cả thảm. Lúc sắp đến canh ba thì anh tìm thấy chiếc áo dính máu, nhưng bất luận là vò như thế nào giặt cũng không sạch. Lúc này đột nhiên có một trận gió lớn thổi đến, điện chớp tắt. Cửa sổ bị gió thổi đập tới đập lui, tiếng vỡ của kính khiến cho người ta càng thêm giật mình hoảng sợ, tất cả bóng đèn bỗng nhiên vụt tắt, cả căn phòng một mảng tối đen. Điện loé lên, chỉ thấy bạn gái anh mặc chiếc áo ngủ nhuốm đầy máu, máu không ngừng từ đôi mắt chảy ra từng giọt từng giọt, khuôn mặt hung ác nghiêm giọng chỉ về phía anh nói: “Anh có biết tại sao mà không giặt sạch được vết máu không??”. Anh bị doạ đứng ngây ra một câu cũng không thốt nên lời, người bạn gái tiếp tục nói: “Bởi vì anh không có dùng bột giặt, đồ ngu!”.
4/ Cô đau khổ nói với bạn: “Mình với chồng cãi nhau, anh ấy la hét trước mặt mình, muốn mình cuốn gói đi. Mình dùng túi gói gém ‘mọi thứ thuộc về chồng mình’ vào, khóc nói anh là thuộc về em”. “Thật cảm động, sau đó thì sao?” – người bạn hỏi. Cô đáp: “Sau đó mình đóng gói 4 cái túi mới gói được hết anh ta…”
5/ Liên tục mấy đêm cô đều đến mua bánh quy. Từ cái hôm cô đến, mỗi đêm kết sổ đều phát hiện có giấy tiền vàng mã, anh bắt đầu hoài nghi cô là ma! Đêm đó, anh len lén đi theo cô, nhìn thấy cô đứng trước một ngôi mộ rồi biến mất. Ngày thứ hai, anh đào ngôi mộ đó lên, cái xác quả nhiên chính là cô, anh sợ hãi đem tay chân cái xác trói lại, rồi lấp mộ lại! Chạng vạng, “Tôi muốn mua bánh quy” Cô ở ngoài tiệm dùng đầu thay chân, chiếc cổ xiêu vẹo sắp đứt lìa vẫn không ngừng chảy máu!
6/ Trước đây có một đôi tình nhân, bọn họ vô cùng yêu nhau, bọn họ quen nhau đã được 6 năm rồi. Nhưng mà cá tính của cô gái rất ương bướng, cho nên thường hay khóc lóc, náo loạn, đòi thắt cổ, đòi sống đòi chết. Bởi vậy tình cảm của anh dần dần trở nên lạnh nhạt, bắt đầu xa lánh cô.
Có một ngày, anh đang làm việc thì nhận được một cuộc điện thoại do cô gọi đến. Cô nói với anh: “Em đang ở trên sân thượng, 10 phút nữa nếu mà anh không đến em sẽ nhảy xuống.” Sau đó người nam nói, “Aizz, trời ơi, em lại nữa rồi.” Sau đó, anh cũng không thèm để ý đến cuộc gọi đó nữa. Sau đó, cô thật sự nhảy xuống thật, mà cô còn mặc một bộ váy màu đỏ mà nhảy xuống.
Anh sau khi nghe được tin vô cùng sợ hãi, còn tìm một vị đại sư giải nạn, vì anh cảm thấy cô ta nhất định sẽ biến thành ma quay lại báo thù. Vị đại sư nói với anh: “Anh toi rồi, cô gái đó sẽ vào thủ thất (lễ 7 ngày, ngày người chết trở về) sẽ quay về tim anh.” Thế nên anh ta rất sợ hãi liền hỏi, “Đại sư, có cách nào hoá giải kiếp nạn này không?” Vị đại sư đó bấm đốt tay tính toán một hồi nói: “Được, vào đúng nửa đêm 12 giờ của ngày thủ thất, anh trốn dưới gầm giường. Cho dù là có nghe được bất kỳ âm thanh nào cũng không được chui ra.”
Anh ta nghe xong cám ơn vị đại sư rồi liền về nhà chuẩn bị mọi thứ. Vào đúng 12 giờ ngày thủ thất, anh ta chui xuống gầm giường. Sau đó anh ta nghe thấy âm thanh ‘bịch bịch bịch’, “Ở đâu rồi?” Anh ta cảm thấy vô cùng khiếp sợ vì biết được cô ta đã đến rồi. Anh không dám lên tiếng, nằm yên bất động, mồi hôi túa ra ướt đẫm cả người. Sau đó anh lại nghe thấy âm thanh ‘bịch bịch bịch’, “Tìm không thấy.” Anh ta đã không dám lên tiếng, bây giờ càng không dám hít thở, sau đó anh lại nghe thấy ‘bịch bịch bịch’, “Tìm thấy rồi.” Ngày hôm sau thì phát hiện anh đã chết.
Sau khi anh chết, mẹ anh cảm thấy vô cùng kỳ lạ là anh đã đi tìm đại sư hoá giải kiếp nạn mà sao anh vẫn chết, vì vậy bà không cam tâm, mới hỏi vị đại sư, “Con trai tôi rõ ràng đã tìm tới ông xin hoá giải kiếp nạn, tại sao nó vẫn không qua được vậy?” Vị đại sư mới nói, “Không thể nào!” Sau đó ông lại bấm đốt tay tính tính, rồi hỏi bà mẹ: “Ngày đó lúc mà cô gái nhảy lầu, thì đầu xuống trước hay chân xuống trước.” Bà mẹ trả lời: “Là đầu xuống trước.”
7/ Cô là một người đãng trí, thường cắm chìa khoá ở cửa mà quên rút ra, hoặc ở chợ do nhận tiền thối mà quên mất thức ăn vừa mua, cho đến một lần, cô hình như quên lấy mặt nạ (dưỡng da) xuống: “Trời ơi! Cái mặt nạ siêu mỏng chỉ có thể đắp 30 phút thôi!” cô kích động hướng chồng gào lên, “Đắp trong thời gian quá dài sẽ làm hại da, nhưng em lại đắp nó ngủ cả đêm!”
Anh chồng kiên nhẫn khuyên vợ: “Em đã lấy mặt nạ xuống rồi, buổi tối hôm qua, chính mắt anh nhìn thấy em lấy nó xuống.”
Cô miễn cưỡng tin chồng nói. Nhưng đến tối, cô lại bắt đầu nhìn gương soi tới soi lui, “Nó vẫn còn ở trên mặt em! Em cảm nhận được!”. Xoa xoa khuôn mặt của mình, cô thấp giọng nói, “Nó dính chặt ở trên mặt em, bí đến nổi em thở không nổi nè!”
Anh chồng thở dài, “Em yêu à, đó là ảo giác, em thật sự đã lấy nó xuống rồi, là chính tay em đem nó vứt vào thùng rác đó.” Anh thật sự có chút hối hận sáng sớm đã vội đi đổ rác, nếu không thì anh sẽ rất vui vẻ để cho cô xem cái thứ siêu mỏng nằm trong đó.
Cô vợ ở trước bàn trang điểm soi gương một cách tỉ mỉ, đột nhiên phát ra tiếng la chói tai, “Anh xem, trên mặt em vẫn còn mấy vết hằn nè! Nhất định là mặt nạ vẫn còn ở trên mặt, nó bám quá chặt rồi!” Anh chồng làm bộ như không nghe thấy, ngồi trong phòng khách lật xem tạp chí thể thao, anh rất hiểu vợ mình, bệnh đãng trí của cô tuy dễ kích động, nhưng chỉ cần không để ý cô, bản thân cô rất nhanh sẽ bình tĩnh lại.
Quả nhiên, cô vợ không nói thêm gì nữa, căn phòng trở nên yên tĩnh. Anh đã xem xong mấy cuốn tạp chí, trong lòng đột nhiên bất an, cô sẽ không phải là đang tức giận chứ?
Đúng ngay lúc này, cô xuất hiện, tay trái cầm cái kéo tỉa chân mày, tay phải cầm mảnh da mặt nhễ nhại máu, “Ông xã, cuối cùng em cũng lột nó xuống được rồi!”. Trên khuôn mặt cô chằn chịt dây thần kinh và gân, hàm dưới cử động hiện ra một nụ cười lẫn máu. “Tuy rằng nó dính rất chặt, nhưng em vẫn có thể lột nó xuống”. Anh chồng chết tại chỗ không kịp cấp cứu…
8/ Anh rất ghét con chó hoang trong khu phố, mỗi lần nhìn thấy anh nó liền hướng anh mà sủa ầm ĩ, trừng đôi mắt đỏ ngầu mà đuổi theo anh, cuối cùng anh thật sự chịu hết nổi rồi, mượn súng hơi của người bạn tẩm thuốc chuột nhẹ nhàng giải quyết được nó, ngẩng đầu ưỡng ngực trở về nhà, trong lúc tắm trong nhà vệ sinh từ trong gương nhìn thấy một khuôn mặt trắng bệch với chiếc lưỡi dài thò ra: “Cám ơn anh giúp tôi xử lý con chó đó, mỗi làn nó sủa làm cho tâm thần tôi không yên, bây giờ cuối cùng cũng có thể cùng anh trở về nhà rồi!”

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài chia sẻ của bạn. Bài viết hay, nội dung hữu ích, tiếp tục phát huy bạn nhé MAY LANH PANASONIC

    Trả lờiXóa