Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Thuận vợ, thuận chồng...

Một ngày đẹp trời, anh Việt mời anh Mỹ qua chơi nhà.
Khi anh Mỹ đến nhà anh Việt, thấy cảnh tượng chẳng đẹp: anh Việt hay đánh, mắng chửi vợ. Tiếng tăm về chuyện ấy đã có từ lâu, câu chuyện bạo hành gia đình hết ngày này qua tháng khác.
Vợ anh Việt tên là Dân, vốn tính hiền lành, chịu thương chịu khó và cả chịu nhẫn nhục rất giỏi, nhưng được cái rất lạc quan, yêu đời, với hy vọng một ngày anh chồng sẽ thay đổi tính nết, cách hành xử.
Anh Mỹ thấy vậy, nên muốn lắng nghe chị vợ tâm sự, chia sẻ, thì anh chồng lại chơi bài quát vợ, tống vợ vào phòng, không cho tiếp xúc với anh Mỹ.
Anh Mỹ đành chịu, không gặp được chị vợ, anh có lời nhắn nhủ, đại ý: chuyện vợ chồng nhà anh thì nhà anh phải tự giải quyết, tất nhiên là chả ai can thiệp được, nhưng cuộc sống này có những nguyên tắc chung về chống bạo hành gia đình, về hôn nhân, về chế tài hình sự, ... Anh Mỹ khuyên anh Việt nên tôn trọng vợ, hòa thuận với vợ để mà còn lo làm giàu.
Chuyện nhà anh Việt còn lục đục với gã hàng xóm tên Trung về cái bờ rào và cái ao. Anh Mỹ hiểu chuyện, ngỏ ý giúp đỡ, tuy ở xa xôi, nhưng nhà có điều kiện. 
Anh Mỹ vẫn phải dặn lại, nhớ tôn trọng vợ, yên ấm gia đình thì mới có thể đối phó với thằng hàng xóm, chứ chuyện vợ chồng như thế sao mà làm được, anh Mỹ muốn giúp cũng khó. 

Chị vợ trong phòng nghe được câu chuyện, bèn nghĩ bụng: nhà thì là nhà của mình, thằng chồng đi ở rể, để xem nó có thay đổi tâm tính không, chứ không bà ly dị!, bà đuổi mày về nơi sản xuất! bà kiếm thằng chồng khác biết tôn trọng bà, cư xử văn minh, tử tế với bà! BÀ ĐẸP, BÀ CÓ QUYỀN MÀ! 
(cop từ fb Nguyễn Đình Hà)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét