Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Tiền ơi là tiền!

Một thạc sĩ chuyên ngành tài chính nhờ cậy chỗ thân quen mãi mới được nhận đơn vào sở Tài chính, tuy nhiên trước khi ra quyết định cuối cùng phải qua ông giám đốc sở. Ông hẹn anh cuối giờ làm việc đến sở gặp ông. Cả ngày hôm ấy anh nôn nao cứ như sắp đến nhà người yêu trình diện, ra ra vào vào, hết uống cafe lại pha trà, thời gian vẫn dư thừa, cuối cùng anh lôi hết một tủ quần áo của cả nhà ra ủi, việc mà anh chưa từng làm bao giờ!
Đi hơn về kém, ông giám đốc sở hẹn anh 17 giờ chiều, tất nhiên anh không thể đến muộn dù nửa phút thế nên đúng 16g5 phút ra dắt xe máy ra khỏi nhà, trước khi đi anh không quên thắp hương khấn ông bà tổ tiên phù hộ xin được việc. Đến sở Tài chính mới có 16g30, anh đứng bên đường đợi, đúng 17g kém 10 phút anh dắt xe vào sở.
Khi giơ tay gõ của ông phòng ông giám đốc sở, tim anh nện thình thịch.
- Mời vào!
- Dạ, cháu chào bác, cháu là...
- À, biết rồi biết rồi, bác có xem qua hồ sơ của cháu, thạc sĩ, thông thoại hai ngoại ngữ, tin học giỏi, gia đình công chức. Nói chung là tốt.
- Dạ, trăm sự nhờ bác!
Theo lời chỉ dẫn của ông trường phòng tổ chức sở, kết thức cuộc gặp gỡ, anh thạc sĩ trẻ lấy trong cặp ra cái phong bao chứa toàn tiền 500 ngàn:
- Dạ cháu có 250 triệu, gọi là có chút quà để bác uống nước ạ!
Ông giám đốc xua tay:
- 250 triệu à? Thôi cháu cầm về.
Anh năn nỉ mãi, ông giám đốc vẫn không nhận. Ra về anh thạc sĩ mừng lắm, số tiền này bố mẹ anh phải thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng rồi sẽ còng lưng trả nợ vì tương lai con cái, anh mang về đưa luôn cho bố giục ngay ngày mai đem trả nợ ngân hàng kẻo bị trộm cắp. Mẹ anh bảo, ông giám đốc sở trực tiếp gặp lại khen ngợi như thế thì chắc ăn sẽ được vào làm việc, số nhà ta có phúc gặp được ông giám đốc sở thanh liêm chứ bây giờ xin việc, thi công chức đặc biệt là lên chức mà không tiền là hỏng!
Đợi một tuần, một tháng không thấy tin tức gì, anh thạc sĩ đi do la thì mới hay ông giám đốc sở đã tuyển một cô gái mới tốt nghiệp học cao đẳng ra, tuy nhiên phong bao cô mang đến là 400 triệu!
Lão Phích( Hà Nội)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét