Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Năm, 15 tháng 2, 2018

Tôi không thích Tết

Vì:
     1 . Mỗi ngày có 29 người chết vì giao thông. Hàng triệu người vất vưởng tại          các nhà ga, ngoài đường ngoài xá trong sương đêm giá lạnh.
  1. Toàn dân đau đầu vì phải đi Tết cấp trên. Mua cái gì? Bao nhiêu là vừa? Đến nhà sếp lúc nào? Gọi điện sếp nói không cần phải đến, nhưng không đến gặp sau Tết sếp hỏi câu nhẹ nhàng Tết bận hả? Cả nước đi Tết sếp. Ai không đi tâm lý không yên.
  2. Tết Tây mới là tết thực tế. Countdown rồi giờ chả nhẽ lại đếm ngược nữa. Nhạt. Ngày đi làm, lập lịch công tác theo ngày dương. Ngày âm chỉ nhớ vài hôm trước và sau Tết.
  3. Ngày Tết đốt vàng mã quá nhiều, ơi nhiễm không khí, rủi ro cháy nổ nhiều.
  4. Tết gán năm với tên con vật thế cứ tuổi chó thì giữ của, tuổi hổ nữ khó lấy chồng... Toàn suy luận vớ vẩn.
  5. Tết làng xóm giờ cũng chả thăm hỏi như xưa đâu. Chẳng ai muốn người ngoài rõ chuyện nhà mình mà mình cũng chẳng thích biết chuyện nhà người. 
  6. Tết ta gợi nhớ những thời nghèo khó. Toàn nhớ về cái ăn. Thịt mỡ, dưa hành câu đối đỏ, bánh chưng xanh. Vua truyền ngôi cho Lang Liêu vì dâng vua 2 loại bánh chứ chẳng kế sách quản trị gì.
  7. Tết ta chỉ có Việt Nam, Trung Quốc với Triều Tiên. Tết ta hình thức giống Trung quốc. Múa Lân cung y xì. Cũng bao lì xì. Cũng màu đỏ là chủ đạo. Cũng thư pháp chữ tàu. Oải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét