Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Đặng Đình Hưng

Thân gởi cả nhà, 

Bác Đặng Đình Hưng là cha của Đặng Thái Sơn, đúng không? Khi Đặng Thái Sơn được giải nhất về đàn dương cầm ở Ba Lan năm nào, thì ban giám khảo và cả các nhà phân tích đều nhất trí với nhau rằng: kỹ thuật có thể có người trong cuộc thi hơn Đặng Thái Sơn, song tâm hồn Sơn, hoàn cảnh của Sơn là đồng điệu hay hiểu Chopin nhất. 
Tâm hồn và ý thức của con cái, nhất là con trai, thường ảnh hưởng phần lớn bởi người cha.  Như vậy theo GS Tú cho biết, bác Hưng là thuộc nhóm Nhân Văn Giai Phẩm (một thời bị đả phá) thế mà bác có người con tâm hồn hay thế! 

Chúc tất cả 1 ngày tốt lành. 
Tiến 

Tôi tìm hiểu được biết bác Đặng Đình Hưng từng là lãnh đạo Đoàn Ca múa Nhân dân Trung ương trên An toàn khu. Vướng vào Nhân Văn - Giai Phẩm. 
Ông bị thôi mọi chức vụ và phải đi chăn bò chăn trâu ở Nông trường Chí Linh.
Sau này con trai ông là Đặng Thái Sơn bị gây nhiều khó khăn khi đi thi giải Chopin ở Warszawa năm 1980.
Đến năm 1978?! ly hôn với bà Thái Thị Liên.
Tại thời điểm Đặng Thái Sơn đoạt giải Chopin (Ba Lan), bác Đặng Đình Hưng đang lang thang không nhà cửa, phải sinh hoạt dưới gầm cầu thang (chắc khu tập thể nào đó)... Đặng Đình Hưng bị bệnh đã khá lâu và không được điều trị một cách đúng mức, cần phải mổ ngay, một cái bướu trong phổi nhưng ông vẫn phải nằm nhà chịu đau đớn. 
Tin Đặng Thái Sơn đoạt giải Chopin ở Warszawa như một làn sóng chấn động giới âm nhạc cổ điển toàn thế giới. Khi nó loan về tới Việt Nam thì báo Nhân Dân chạy tin lớn nơi trang nhất, suốt ba ngày liền.
Đặng Thái Sơn mang giải thưởng về nhà hôm trước, vài ngày sau Đặng Đình Hưng được nhập viện, một bệnh viện dành cho các cán bộ cấp cao cỡ thứ trưởng trở lên. Đặng Đình Hưng được bác sĩ Tôn Thất Tùng, người bác sĩ số một của y khoa Hà Nội khám bệnh và được giải phẫu bởi một bác sĩ lừng danh về phẫu thuật. Nhờ vậy mà ông sống thêm được mười năm nữa...

Do.honza sưu tầm.
Văn Cao - Đặng Đình Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét