Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Con dao & hòn đá mài

Có một thời gian, con dao và hòn đá mài không ai chịu thua kém ai. Con dao thì nói mình có ích hơn hòn đá mài, đá mài lại vỗ ngực tuyên bố mình có giá trị hơn con dao. Để chúng đoàn kết với nhau, chủ nhân đã gọi chúng đến.
Trước tiên, chủ nhân hỏi con dao:
- Ngươi có biết rằng tại sao ta thích dùng ngươi không?
Con dao đắc ý trả lời:
- Thưa ông, vì tôi sắc bén.
Chủ nhân hỏi tiếp:
- Ngươi có biết tại sao ngươi có thể bén như thế này không?
Hòn đá mài đứng bên cạnh nói chen vào:
- Bởi vì là nhờ có tôi!
Chủ nhân quay sang hỏi đá mài:
- Tại sao ta lại coi trọng ngươi ngươi biết không?
Hòn đá mài hãnh diện trả lời:
- Bởi vì tôi có ích.
Chủ nhân hỏi:
- Ngươi có biết tại sao ngươi có ích không?
Con dao đứng cạnh, bèn nói chen vào:
- Bởi vì nhờ có tôi!
Cuối cùng, ông chủ nói với con dao và hòn đá mài:
- Các người kẻ được ta trọng dung, kẻ được ta yêu thích, là vì các người không thể sống tách rời nhau, khi không có hòn đá mài, con dao chỉ là một miếng sắt rỉ. khi không có con dao, hòn đá mài chẳng qua chỉ là một hòn đá vứt đi. Chẳng lẻ các ngươi muốn trở thành đồ bỏ đi hay sao?
Nghe lời nói đó của ông chủ, con dao và hòn đá mài chợt tỉnh ngộ. Chúng vui vẻ và cười nói bắt tay nhau.
LỜI BÌNH: Coi trọng người khác thì có thể biến đối thủ thành bạn tốt. Coi trọng người khác cũng chính là coi trọng bản thân mình, chính là tạo ra cơ hội cho bản thân, mở ra hướng hợp tác và thành công mới. Thêm thù chi bằng thêm bạn.
- ST -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét