Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

RÌ PỌT TÌNH HÌNH NGƯỜI VIỆT VỚI DIÊM VƯƠNG

(NHỮNG ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA NGƯỜI VN VÀ CÁC NƯỚC PHÁT TRIỂN)
Hôm qua đi gặp Diêm Vương, ổng quát nạt ghê quá, ổng hỏi mày người nước nào, em bẩu em người Việt. Ổng bẩu thế thì không cho mày lộn kiếp nữa. Em khóc ròng, níu tay ổng nói tha thiết “em ham sống sợ chết phải gần Diêm Vương lắm”. Ổng phũ phàng hất tay em ra, “Mày đừng có lằng nhằng, ham hố gì đầu thai làm người Việt!” Em lại bẩu ổng, “Diêm Vương cho em về vì em chưa biết yêu, ông cho em về yêu thử một lần cho biết, bõ cái công làm người”. Thế là ổng bắt em làm report báo cáo tình hình người Việt, mà phải báo cáo thật thì ổng mới cho em lộn kiếp. Thế là em viết như vầy, có 4 điểm chính thôi.
>Tính cách: VN hung hăng, húng chó, dễ kích động, hay cười (trên nỗi đau của người khác), thù lâu nhớ dai giống người TQ (kiểu như đòi phế Thanh phục Minh). Thế thì hòa hợp dân tộc thế ếch nào được nhỉ?
> Kinh doanh: Thay vì mục đích win-win như người ta thì VN sẽ là win-lose. Nhất định tao phải thắng, mày phải thua, kể cả đối với khách hàng tiềm năng –những người sẽ mang lợi nhuận đến cho doanh nghiệp là chủ yếu. Thế thì phát triển kinh tế thế ếch nào được nhỉ?
>Ngoại giao, ứng xử: Phù thịnh, không phù suy, trơ trẽn, trâng tráo, phũ phàng, lơ ngơ quả mơ. Thế thì yêu thế ếch nào được nhỉ?
> Lối sống: Phù phiếm, hư danh, dễ bị dụ dỗ, an phận. Thế thì sánh vai các cường quốc năm châu thế ếch nào được nhỉ?
Cả nhà cho em xin tí like cho em lộn kiếp. Khi nào lộn kiếp em sẽ viết hẳn một tiểu luận open 4 điểm này rõ ràng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét