Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Huyền thoại một thời của tôi.

Cách đây vài giờ, thế giới bóng đá vừa đón nhận tin buồn khi huyền thoại Johan Cruyff đã qua đời ở tuổi 68 sau thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi.

Ngày hôm nay, huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 68 sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi. Trang web chính thức của ông chính thức xác nhận thông tin trên.
Huyền thoại Johan Cruyff qua đời ở tuổi 68
Huyền thoại Johan Cruyff qua đời ở tuổi 68
Trong đó có đoạn: “Ngày 24/3/2016, huyền thoại Johan Cruyff đã trút hơi thở cuối cùng ở nhà riêng tại Barcelona sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi. Đó là nỗi buồn quá lớn”.
Cách đây không lâu, huyền thoại Johan Cruyff còn khẳng định tình hình sức khỏe của ông đang tiến triển tốt. Ông cho biết: “Sau những buổi điều trị gần đây, tôi cảm thấy tình hình sức khỏe của mình đang tiển triển theo chiều hướng tích cực. Giờ đây, tôi có cảm giác như đang dẫn trước 2-0 với căn bệnh ung thư trong hiệp 1 nhưng tất nhiên, chặng đường vẫn còn rất dài”.
Huyền thoại Johan Cruyff được coi là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ông đã cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn của mình trong thành công của Ajax cũng như đội tuyển Hà Lan ở thập niên 70.
Ông đã giúp Ajax giành 8 chức vô địch quốc gia Hà Lan, 3 chức vô địch Champions League trong 9 năm cống hiến cho CLB (1964-1973). Sau đó, Johan Cruyff đã sang Barcelona và cùng CLB này giành 1 chức vô địch La Liga. Ở cấp đội ĐTQG, ông đã cùng ĐT Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 1974.
Ngoài ra, xét trên phương diện cá nhân, Johan Cruyff đã giành 3 Quả bóng vàng châu Âu vào các năm 1971, 1973, 1974, 1 Quả bóng vàng World Cup (1974) và được bình chọn vào đội hình vĩ đại nhất thế kỷ 20.
Sự nghiệp HLV của ông cũng rất thành công. Với lối chơi tổng lực, ông đã mang về nhiều thành công cho Ajax (1 cup C2) và đặc biệt là Barcelona (4 La Liga, 1 Cup C1, 1 Cup C2).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét