Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Vợ - Chồng

Chồng: Anh chúc em hạnh phúc, và chúc cho ông chồng mới của em cũng tưởng là mình sẽ hạnh phúc như anh.
Vợ: Lần chia tay này rất có ích. Nó khiến tôi có kinh nghiệm và hành xử nhanh hơn với những lần chia tay tiếp theo.
*****
Chồng: Tôi mong rằng sự mất mát của tôi sẽ là bài học sâu sắc cho tất cả những người đàn ông trên thế giới.
Vợ: Tôi mong rằng ai nghe lời anh ấy cũng không tin.
*****
Chồng: Tôi không chia tay một cô gái, mà chia tay với ảo tưởng của mình. Tất cả chúng ta đều cần ảo tưởng và đều sống trong ảo tưởng, nhưng hôn nhân là một thứ ảo tưởng rất phi thường. Ở đó ta vừa là tác giả vừa là nạn nhân, vừa là quan tòa, vừa là tội phạm.
Vợ: Thà cưới nhau rồi ly dị còn hơn không cưới nhau để rồi không có ly dị cho đàng hoàng.
*****
Chồng: Hôm nay là một ngày trọng đại. Tôi có cảm giác mình đã sinh ra lần thứ hai. Tôi cưới vợ vì yêu và tôi ly dị vợ cũng vì yêu. Không còn nghi ngờ gì nữa, cuối cùng tôi cũng sẽ chết vì yêu nhưng không phải chết trong giờ phút này.
Vợ: Khi cưới tôi đã không nói gì thì chả lẽ khi ly dị tôi lại nói. Nhưng có một điều chắc chắn tôi không phải cô gái đầu tiên, cũng không phải là cô gái cuối cùng tin ở hôn nhân rồi sau đó nghi ngờ nó. Hôn nhân là một điều quá tốt đẹp đến mức ta phải nhanh chóng rời bỏ nó khi ta không còn xứng đáng.
*****
Chồng: Em hãy tha cho anh. Anh cũng tha cho em. Chúng ta tha cho nhau.
Vợ: Ừ thì tha. Nhưng có thể bắt lại bất cứ lúc nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét