Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Không có địch thủ

Ở một trại gà có một cụ gà trống sống tới 75 tuổi nhưng vẫn làm thủ lĩnh của trại mà không có một chú gà trống nào cướp ngôi được. Đã bao nhiêu gà trống được tuyển về thay cụ để lấy giống nhưng không sống nổi 1 ngày.
Cũng như bao lần khác, một chú gà trống choai vừa được mua về đi khệnh khạng trong trại và nói với trống già: 
_ Này, lão kia, bây giờ ta là chủ cái trại này...
_ Cậu trống choai à, tôi biết cậu trẻ, khỏe hơn tôi. Nhưng chắc là cậu sẽ không kham nổi từng này gà mái đâu, cậu có thể nhường bớt cho tôi mấy con gà mái già không?
_ Đừng hòng nhé lão già, ai nói tôi không kham hết?
_ Hừm, thế cậu có dám thi tài với tôi không?
_ Ông đùa à? Sao không?_ Gà trống choai khinh khỉnh!
_ Thế thì thế này, tôi với cậu cùng chạy đua đến cuối trại xem ai đến trước. Nếu cậu khỏe hơn nên tôi nghĩ cậu nên chấp tôi một đọan. Gà trống già đề nghị.
Gà trống choai: Ok, chấp lão 10 m.
Thế là cuộc đua tài bắt đầu....Gà trống choai quả nhiên mạnh khỏe, chỉ trong chốc lát đã đuổi gần kịp trống già...bỗng Bụp!....gà trống choai lăn ra bất tỉnh...Người chủ trại sau khi đập nó một phát, cầm lên lại than vãn:
_ Sao lần nào cũng mua phải con gà bị...gay hết vậy trời!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét