Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

FEL CVUT 1963-1973

Chào Dân Tiệp,
tôi lại có được thêm một cơ hội quý hiếm tiếp đón các anh chị sang CSSR năm 1963 học khoa Điện CVUT tại nhà hàng 9 Hoàng Cầu. Các anh nhâm nhi thưởng thức nguyên vẹn món drstková polévka, knedlíky+gulás, bramborák, ceská pastika... tất nhiên là cả pivo ceské po vietnamsku. Lời kết luận làm cả hai phía hài lòng: Đúng là món ăn của Séc ta rồi.
Chắc chắn phải là một kỳ duyên hội ngộ khi tôi vừa cho xuất bản tập truyện ký: "3 cuộc đời và những chuyện Tây-Ta".

Bác Cao Chấn đã viết:
Nhóm của chúng tôi rất vui mừng khi được kết nối với anh.
Những ký ức của 50 năm về trước vẫn còn sâu đậm trong lòng mỗi người. Về già chúng tôi rất cần sống với ký ức.
Tháng 11 này chúng tôi sẽ tổ chức một chuyến thăm lại Tiệp Khắc xưa.
Rất may là được gặp anh, sẽ nhờ anh kết nối với bạn bè ở Séc để giúp đỡ thời gian ở Séc vì đã 50 năm cho nên chúng tôi không còn một mối liên hệ nào cả.
Chắc chắn đợt này tôi sẽ tham gia câu lạc bộ của anh.
Chúc anh mạnh khỏe.
Chào anh.

Xin post lên đây bức ảnh mà các bậc tiền bối chụp kỷ niệm năm nào.
Ai có nhu cầu liên lạc xin gửi thư qua Dân tiệp hoặc trực tiếp với anh Cao Chấn.
vinaconsult@gmail.com


PS: "3 cuộc đời và những chuyện Tây-Ta" sẽ giúp các bạn mở lại từng trang hồi ký của Dân Tiệp từ 1948 đến nay (liên hệ với: do.honza@seznam.cz)

1 nhận xét:

  1. Hôm rồi chúng tôi có dịp thưởng thức một số món ăn Tiệp ở 9 Hoàn Cầu. Xin có một số góp ý
    - Nói chung bia ngon
    - Nhân viên phục vụ tận tình nhưng chờ món ăn hơi lâu. Mặc dù các món ăn mới như : drstková polévka, knedlíky+gulás được viết bằng tiếng Tiệp treo ở ngay sảnh vào nhưng khi nói nhân viên phục vụ không hiều , cố diễn tả bằng tiếng việt cũng không xong. Đành gọi món khác.
    - drstková polévka đã có hương vị khá giống , tuy nhiên súp quá loãng chỉ có vài sợi lòng bò. Đựng súp trong bát sứ vuông nông có vẻ như không đúng lắm đâu.
    Xin chúc nhà hàng ngày một lepsi’
    Cựu SV VN học ở Tiệp .

    Trả lờiXóa