Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Trinh tiết

Dear all,
Đề thi đại học FPT năm nay có đoạn
Vậy theo bạn, người phụ nữ có nhất thiết phải giữ gìn trinh tiết trước khi về nhà chồng? Và hạnh phúc thật sự của một cuộc hôn nhân có phụ thuộc vào việc người vợ có còn trinh hay không ?
Hãy viết một bài luận để phát triển quan điểm của bạn về vấn đề này. Hãy củng cố quan điểm và lập luận của mình bằng các thí vụ từ sách báo và các quan sát của bạn trong cuộc sống.
Báo chí thì ca ngợi đây là một đề thi hay, Trường FPT thì hào hứng với khả năng sáng tạo của mình. Nhưng theo quan điểm của một người thầy giáo, tôi cho rằng đây là một đề thi thể hiện tính hời hợt của trường đại học FPT.
Đề thi này sẽ có đáp án như thế nào? Theo một suy nghĩ logic thông thường. Trước hết thí sinh phải định nghĩa sự "trinh trắng" là gì? Chắc có em sẽ định nghĩa là một tấm màng mỏng v.v... Các thầy/cô giáo chấm sẽ cười khoái trá, bọn này giỏi thật? Kế tiếp phải định nghĩa mất trinh là như thế nào? Phải ấy ấy, hay là đi xe đạp... các Thầy Cô FPT chấm bài sẽ cười nghiên cười ngả. Hậu sinh khả úy?
Bảo các em đưa các thí vụ từ các quan sát trong cuộc sống? Đưa thế nào? Không lẽ các em nói, nghe ba em kể má em còn trinh, đêm động phòng có vài...  nên ba em mới thương hay là chị em mất trinh, rồi lấy chồng, chồng chẳng thấy... bị chồng chê, hay là chị hàng xóm ăn chơi lêu lỏng mất trinh từ thở 13 nhưng vẫn lấy chồng Đài Loan và hằng tháng vẫn gởi tiền về nhà v.v...
Việc ra để mở cho thí sinh là việc nên làm, nhưng hiện tại ở xã hội Việt Nam còn hàng tá câu hỏi để cho chúng ta chọn. Tại sao phải chọn câu hỏi như vậy. Một học sinh không có khái niệm về sự trinh trắng là gì thì không được vào học đại học FPT à? Mà cái FPT này hơi bị nổi tiếng về khoản SEX thì phải. Cũng có lẽ FPT quan điểm muốn sáng tạo thì phải SEX? Giống CR7 của Real Marid?
Thà rằng Đại học FPT có thể hỏi? Các bạn có ủng hộ tình dục trước hôn nhân hay không? Thì bài làm của học sinh sẽ có ít chuyện bi hài hơn. Mà có lẽ FPT là những con người thích đùa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét