Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

VỊT QUAY BẮC KINH

Tuần trước tôi có một ông bạn,rất giỏi tiếng Hoa,rủ tôi đi Bắc Kinh ,ông ấy bao toàn bộ chi phí.Còn gì sung sướng hơn, tôi OK liền.
Chỉ sau mấy tiếng,chúng tôi đã ngồi tại một cửa hàng vịt quay nổi tiếng nhất.Không chậm một giây,chúng tôi gọi ngay một đĩa.Cũng rất nhanh,một cô phục vụ,có vẻ đẹp thuần khiết Việt Nam,với một là da trắng ngần phương Bắc,bê lên.Tôi vội gắp.Ông bạn tôi gạt ra,và nói để chờ ông đã.
Ông chăm chú nhìn,bới tìm...Một lúc sau,gắp lên một miếng phao câu béo ngậy,vàng ươm và thơm phức.Ông đưa lên mũi,hít hít rất cẩn thận.Chợt nhíu đôi lông mày,quát cô phục vụ:
"Đây là vịt quay Quảng Đông"
Cô phục vụ lúng túng:
"Em biết các anh là người VN,em nghĩ các anh thích hương vị phương Nam.Nếu hai anh ko thích thì em đổi."
Một lúc sau, một đĩa khác được bê lên.
Tiếp tục,ông bạn tôi lại chọn miếng phao câu đưa mũi ngửi...Đôi lông mày lại cau lại,ông cáu, ông quát:
"Đây là vịt quay Hồ Bắc"
Cô phục vụ mặt tái xanh, lắp bắp:
"Dạ đúng,em lại nghĩ các anh thích hương vị lạ,nên em chọn tỉnh phía Bắc xa nhất."
Lại một đĩa khác được bê lên
Tiếp tục,miếng phao câu lại được đưa lên mũi ông bạn tôi.
Chợt đôi lông mày dãn ra.Ông cười và nói:
"Đây mới là vịt quay Bắc Kinh chính hiệu"
.....Bất chợt,cô phục vụ oà khóc...và nói bằng giọng VN cực chuẩn:
"Anh ơi, em bị bắt khỏi VN từ khi còn nhỏ,bao nhiêu năm nay,em mong ước muốn được biết,mình sinh ra ở đâu,anh làm ơn giúp em với......."
Vừa khóc,cô ấy vừa chổng mông vào mũi ông bạn tôi.
Tôi nấc lên một tiếng.......!!!!!!!!!!!!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét