Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Cháy IC cuối tuần!

Thư giãn cuối tuần nào:
Thanh tra Chính phủ đến một công trình xây dựng cao vượt giấy phép. Ở đó có chỉ huy trưởng công trường tên là Ai, tư vấn giám sát tên Gì và giám sát bên A tên là Đâu.
Với bộ dạng muốn ăn tươi nuốt sống cái nhà này, thanh tra hằm hằm hỏi một ông chắp tay sau đít đi đi lại lại ở tầng một:
- Anh là ai?
- Vâng, tôi là Ai.
- Gì?
- Gì nó đang ở chỗ trộn beton.
- Tôi hỏi anh tên gì?
- Tôi là Ai, Gì đang xem trộng beton.
Thanh tra tự nhủ :"Thằng điên!" rồi đi thẳng vào công trường. Tới một góc, thấy một ông trông cũng sáng sủa đang ngồi uống chè, hút thuốc lào:
- Anh là ai?
- Tôi không là Ai, thằng kia là Ai (chỉ anh lúc nãy).
- Anh quen anh ta à?
- Ừ.
- Anh ta là ai?
- Đúng vậy.
- Gì?
- Nó đang trộn beton.
- Đâu?
- Vâng, tôi đây.
- Ai?
- Ai kia (chỉ gã ban nãy).
- Làm sao mà tôi biết được?
- Vậy anh tìm Ai?
- Gì?
- Nó đang trộn beton, chắc bây giờ xong rồi.
- Đâu?
- Tôi đây.
- Ai?
- Tôi không phải là Ai, nó là Ai (bắt đầu cáu).
- Trời ơi!
- Trời là ông bí thư thành ủy.
- Ai là bí thư thành ủy?
- Không phải, là thằng kia.
Thanh tra chịu không nổi, ngửa cổ lên trời than: "Sao lại vậy?"
Lúc đó cả ba người đã bắt đầu tu tập ở đó để uống trà:
- Anh quen ông chủ đầu tư thực sự của dự án này à?
- Gì?
- Không phải. Anh Sao bỏ tiền ra mua đất, xây cái này.
- Sao?
- Đúng vậy?
- Là gì?
- Không, là Sao.
- Ai?
- Ai là tôi, chỉ huy trưởng nói.
- Anh là ai?
- Vâng, tôi là Ai.
- Gì?
- Anh ấy đi rồi, chắc xem đổ beton.
...
Thanh tra lăn đùng ra, sùi bọt mép vì... cháy IC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét