Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

BÁC SĨ CỬ TUYỂN

Một bệnh nhân bị đau bụng được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu, sau khi khám xong bác sĩ nói:
- Tôi nghi anh bị đau ruột thừa.
Bệnh nhân nhăn nhó rên rỉ:
- Tôi mổ ruột thừa cách đây 20 năm rồi bác sĩ ơi!
- Vậy có lẽ anh bị đau đại tràng, anh có bị táo bón không?
- Không táo bón, thậm chí hay đại tiện phân lỏng.
Bác sĩ nghĩ ngay đến bản thân mình trước kia cũng bị đau bụng dữ dội, sau đi khám thì bị u xơ tiền liệt tuyến, may lành tính mổ xong là khỏi chứ không đã làm bác sĩ dưới âm phủ; liền phán như đinh đóng cột:
- Chắc chắn anh bị u xơ tiền liệt tuyến!
- U xơ tiền liệt tuyến thì phải bí đái hoặc đái ra máu chứ. Tôi đi tiểu bình thường mà.
Không tìm ra được nguyên nhân, bác sĩ liền cho đi soi ổ bụng, rồi thì kết luận bệnh nhân đau bụng do sỏi thận và tiến hành mổ để lấy sỏi nhưng khi mổ ra thì thận bệnh nhân không hề có hòn sỏi nào. Người nhà bênh nhân phát đơn kiện. Ông bác sĩ phải viết bản kiểm điểm, trong đó có đoạn:” Sở dĩ trình độ của tôi non kém vì tôi vốn thi đại học nông nghiệp khoa thú y bị trượt nên chuyển sang hệ cao đẳng, sau đó tôi được ưu tiên đi học bác sĩ diện cử tuyển của tỉnh…”
Lão Phích( Hà Nội)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét