Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Chú chó săn

Xin kể một câu chuyện hay
Ở nước Anh, có một bia đá tưởng niệm một con chó của Bá Tước "không bao giờ cười". Chuyện kể rằng ông Bá Tước đi săn mang theo một đứa bé còn nằm trong nôi, và một con chó trung thành. Tới một địa điểm râm mát, ông để con trong nôi và dặn con chó phải ở lại canh gác tiểu chủ để ông đi bắn một con gì về nhậu.
Sau một khoản thời gian và bắn được một con thỏ, về tới địa điểm để con lại, ông hốt hoảng vì không thấy con đâu, chỉ thấy những vết máu chan hòa đầy trên mặt đất ! Ông gọi con chó một vài tiếng thì thấy nó nhảy bổ về, quấn quít lấy ông, và nhe răng ra mừng ông với một hàm răng đầy máu. Không thấy con mà chỉ thấy máu đầy miệng chó, ông đột nhiên lạnh người nghĩ rằng con chó đã ăn thịt con mình. Giận dữ quá, ông lấy súng ra bắn chết con chó. Vừa nghe tiếng súng nổ, lập tức có tiếng trẻ con khóc.
Ông vội chạy đi tìm, và trước cặp mắt kinh hãi của ông, đứa bé còn an toàn trong cái nôi của mình và được con chó thông minh lôi vào chỗ khuất chỉ có một lối ra vô. Bên cạnh đó là xác một con chó sói đã bị con chó của ông Bá Tước cắn chết ! Lúc đó, ông mới biết là khi con chó sói tới tấn công, con chó quý của ông đã chống trả mãnh liệt, đồng thời kéo cái nôi vào chỗ khuất, giết chết con sói và đứng canh gác đằng trước đợi chủ về. Bá Tước hối hận quá thì đã không kịp. Từ đó, ông không bao giờ cười nữa, và người ta đặt tên cho ông là "Bá Tước không bao giờ cười".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét