Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Hàng năm khi tổ chức kỷ niệm ngày sang học tập, lao động, công tác tại Tiệp Khắc, ngoài các hoạt động giao lưu, ôn nghèo nhớ khổ, không một nhóm nào không hò hát, kể chuyện tiếu lâm, tự sự về cái thủa ban đầu lưu luyến ấy...
Chúc các bạn vui, may mắn, sức khỏe dồi dào và luôn nhớ tới quê hương thứ hai của chúng ta:

Červená  řeka     (Red River Valley)

Hudba: lidová


1.   Pod tou Dskálou kde proud řeky Gsyčí
      tam kde Dční červený kamení
         A7žije Dten co mi D7jen srdce ničí
        Gtoho Djá ráda A7mám k zbláznění

2. DČasto k nám chodívá s kytkou růží,
    nejhezčí z kovbojů v okolí
    vestu má ušitou z hadích kůží
    bílej pás na něm pár pistolí

3. Vím že lásku jak trám lehce slíbí,
    já ho znám srdce má děravý
    ale já chci ho mít mně se líbí
    bez něj žít už mě dál nebaví

4. Hned se ptá jak se mám jak se daří
    kdy už prý mu to svý srdce dám
    Na to já odpovím že čas maří
    srdce blíž červený řeky mám

5. Když je tma a jdu spát, noc je černá
    hlavu mám bolavou k závrati
    Ale já chci mu být přesto věrná
    Dokud sám se zas k nám nevrátí.


Sông Hồng
Lời Việt: Do.honza


Gần bên suối, dưới vách núi nước reo ngàn năm
Một phiến đá màu đỏ thắm đứng hiên ngang
Sống quanh đây tay kovboj làm tôi đớn đau
Gọi tên chàng mà lòng tôi rối tinh, ngất ngơ

Cùng tuấn mã luôn tung vó, đóa hồng cầm tay,
Chàng đẹp nhất trong số những trai quanh vùng
Áo di lê khoác trên mình từ da rắn đen
Băng đạn bạc cài xung quanh mấy cây colt

Rằng tình yêu ai có biết hứa suông đều chi
Vì tôi biết con tim đó chứa chan nỗi niềm
Rất mê say và muốn rằng chàng cũng yêu tôi
Thiếu bóng người cuộc đời kia có như không

Chàng thường nói OK không, có yêu đời không
Từ khi biết tình tôi có lẽ muốn trao chàng
Thế nhưng tôi vẫn nói rằng thời gian đã qua
Con tim này gần dòng sông hơn với nơi chàng

Rồi đêm tối, phút yên tĩnh mênh mông màn đen
Đầu đau nhức nhiều tơ rối vấn vương trong lòng
Ước mong sao cho tôi được thủy chung với chàng
Đến khi chàng tự vì tôi sẽ quay chở về.

https://www.youtube.com/watch?v=1hxzSNC66Vo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét