Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Khổ thế

Tôi ơi sao khổ thế

từ 1 đến 20 tuổi tôi phải học để tránh bị lạm dụng
từ 20 đến 30 tuổi tôi phải tìm mọi cách để được tuyển dụng
từ 30 đến 40 tuổi tôi phải cố gắng để được sử dụng
từ 40 đến 50 tuổi tôi phải “mưu” để được trọng dụng
từ 50 đến 60 tuổi tôi phải nhẫn nhịn để được tái sử dụng
từ 60 đến 70 tuổi tôi phải gồng mình để không thành vô dụng…
từ khi chết đi tôi lại bị lợi dụng mặc dù chỉ còn bộ xương
Ôi khổ ơi là khổ,
thế mà ai cũng ham sống sợ chết
thế mà có ai sống mãi đâu
thế mà danh tiếng ai cũng thích
thế mà tiền bạc ai cũng thích
thế mà quyền lực ai cũng thích
thế mà cái gì cũng thích…
thế mà mọi cái có mang đi được đâu sau khi chết
 
Tôi ơi sao khổ thế!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét