Pozdrav

Tady jsi doma, jen tady a nikde jinde je to tvá země, tobě patří a ty patříš k ní, jenom k ní.

Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Treo bản đồ Trung Quốc


(Để xem đầy đủ, rõ xin mời vào: http://dantiep.blogspot.com)
Với việc tìm ra tấm bản đồ Trung Quốc xuất bản năm 1905 tôi có một đề xuất như sau:
Đề nghị Cục bản đồ Việt Nam cho in, phổ biến rộng rãi tấm bản đồ này cho nhân dân để treo trong nhà, bên dưới ghi chú một dòng thật lớn: Phần còn lại là Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Cấm vẽ bừa!!!
Chúng ta cần cố gắng hiểu thêm về mình nhưng chắc chắn phải biết được họ chỉ có đến đâu.
Lịch sử dân tộc đã nhiều lần sai sót khi lấy sử Tầu để diễn giải sử ta rồi tự áp đặt, gông vào cổ mình cái câu Bắc thuộc. Rất nhiều sử tích ghi sai trái, thí dụ: địa chỉ A (Trung Quốc) mà phải ghi là Trung Quốc ngày nay bởi vì cách đây hàng nghìn năm đâu có phải là của Trung Quốc. Bờ cõi Bách Việt kéo dài tới tận phía nam sông Dương tử kia mà. Đất đai của người Lạc Việt, Âu Việt ngày xưa là cả khu vực Quảng Tây...
Tấm bản đồ này là một minh chứng về việc ta không hiểu họ. Nếu không có tiến sĩ Mai Ngọc Hồng hiến tặng và bảo quản thì ta đành chịu sao. Bây giờ mới biết trên trang mạng thế giới đã có từ lâu rồi. Các nhà sử học, địa lý học làm gì, tiêu bao nhiêu kinh phí của đất nước mà không tìm ra.
Phải có chính sách khen thưởng, ghi công người đó. Để lâu sẽ bị lãng quên ngay thôi.

Bản đồ Trung Quốc vẽ năm 1905
"Theo học giả Dương Danh Dy, bản đồ vừa được tiến sĩ Mai Ngọc Hồng công bố, trao tặng bảo tàng lịch sử Quốc gia là một “bằng chứng thật”. Nó ngay lập tức khiến dư luận Trung Quốc lúng túng. Tuy nhiên, ông Dy lưu ý, có những giai đoạn dài, Việt Nam đã buông lỏng trận địa truyền thông về chủ quyền biển đảo, để mặc Trung Quốc lũng đoạn."
Vẫn là tác giả bài viết này:
Ngay sau khi đăng lên blog CLB Chữ Việt cổ tôi được các bạn từ khắp nơi trên thế giới gửi cho 12 bản đồ Trung Quốc từ xưa tới nay. Mọi việc rõ như ban ngày và chứng tỏ có sẵn đâu đó vậy mà các cơ quan chuyên môn của Việt Nam chẳng có gì. Thật là yếu kém.
Tôi xin post lên đây làm thí dụ một số vì sợ đầy ắp trang tin:

1797 Qing Dynasty
1800-1899 Qing Dynasty
1800-1899 Qing Dynasty
1862 Qing Dynasty
1909 Qing Dynasty
1926 Republic of China
Bàn tay không thể che được mặt trời. Chỉ có bàn tay chắp lại quy phục thì chẳng làm được gì cả!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét